Reset tivi là gì? Hướng dẫn reset tivi Sony đơn giản nhất!

Tivi Sony nhà bạn sử dụng lâu ngày có hiện tượng bị chậm và đơ. Bạn đừng vội gọi thợ sửa tivi để tránh lãng phí tiền của. Qua bài viết này Trung tâm sửa chữa tivi tại Thái Nguyên sẽ hướng dẫn bạn reset tivi Sony để cải thiện tình trạng tivi bị chậm và đơ.

Reset tivi là gì? Hướng dẫn reset tivi Sony đơn giản nhất!

1. Reset tivi là gì?

Reset tivi hay còn được gọi là cài đặt lại tivi, là quá trình khôi phục lại cài đặt gốc từ nhà sản xuất cho thiết bị tivi. Reset tivi sẽ giúp xóa hết các cài đặt cũ, bao gồm cả dữ liệu và các ứng dụng bạn đã tải về, các tùy chỉnh mạng, Wifi, lịch sử duyệt web, các kênh hay nội dung đã lưu, đưa tivi về trạng thái thiết lập ban đầu để tiến hành cài đặt lại.

Reset tivi là gì?

Bạn cần reset tivi trong trường hợp thiết bị xuất hiện các hiện tượng như giật lag, đơ màn hình, xử lý chậm, điều khiển kém nhạy. Bất kỳ loại tivi nào, của hãng nào cũng có thể gặp lỗi này sau một thời gian sử dụng, bao gồm cả tivi Sony. Nguyên nhân đến từ việc người dùng đã cài đặt nhiều ứng dụng không cần thiết, lịch sử duyệt web quá dài mà chưa được xóa bớt hoặc do tivi chưa được “nghỉ ngơi” đúng cách.

>>> Xem thêm: Cách xóa kênh trên tivi Sony hiệu quả, nhanh chóng nhất

2. Những lợi ích khi reset tivi Sony

Cách tốt nhất để khắc phục tình trạng tivi bị lỗi, chậm, giật lag là reset lại tivi, với một số lợi ích có thể kể đến như:

• Làm mới tivi, cài đặt lại các thông số trên tivi.

• Loại bỏ các ứng dụng không cần thiết một cách nhanh chóng.

• Xóa dữ liệu cá nhân được lưu trữ bao gồm xóa lịch sử duyệt web quá lâu ngày, giảm tải gánh nặng để tivi chạy mượt mà hơn, nhanh hơn.

• Tiết kiệm thời gian, không mất công liên hệ với nhà sản xuất hoặc mang tivi đến các cửa hàng, trung tâm sửa chữa, bảo hành.

Những lợi ích khi reset tivi Sony

3. Hướng dẫn cách reset tivi Sony đơn giản nhất

Cài đặt lại tivi hay reset tivi là một trong những thao tác cơ bản mà ai cũng cần biết khi mua và sử dụng tivi Sony, để kịp thời xử lý hoặc phòng khi tivi gặp lỗi mà bạn không biết cách giải quyết.

Lưu ý gì trước khi reset tivi Sony?

• Để quá trình khôi phục cài đặt gốc tivi Sony thuận tiện và nhanh chóng nhất, hãy đảm bảo không tắt nguồn tivi

• Bạn cần có điều khiển TV từ xa để thực hiện reset tivi Sony.

• Reset tivi Sony sẽ xóa tất cả cài đặt, bao gồm thông tin tài khoản, dữ liệu hệ thống, ứng dụng, kênh đã lưu, cài đặt mạng đã lưu.

• Trong trường hợp tivi tắt đột ngột hoặc quá trình reset báo lỗi, không thành công, bạn hãy thử ngắt mọi kết nối và tiến hành thực hiện lại từ đầu.

Cách reset tivi Sony

Cách 1: Reset tivi Sony mẫu Google TV hoặc Android TV

Bước 1: Bật tivi.

Cách reset tivi Sony

Bước 2: Trên điều khiển từ xa bạn nhấn nút Home. Chọn vào mục Cài đặt của tivi.

Bước 3: Tùy thuộc vào tùy chọn Menu trên tivi của bạn mà thực hiện chọn như sau:

Chọn Tùy chọn thiết bị > Thiết lập lại.

Chọn Tùy chọn thiết bị > Thông tin > Thiết lập lại > Khôi phục cài đặt gốc hoặc Thiết lập lại dữ liệu ban đầu.

Chọn Lưu trữ & Thiết lập lại.

Hướng dẫn reset tivi Sony đơn giản nhất

• Bước 4: Chọn Xóa tất cả và xác nhận để bắt đầu quá trình hệ thống reset lại tivi Sony.

Cách 2: Reset tivi Sony với các mẫu không phải Google TV hoặc Android TV

Trên điều khiển tivi bạn nhấn nút Home, chọn mục Cài đặt. Chọn tiếp Cài đặt hệ thống > Hỗ trợ khách hàng > Cài đặt gốc/ Cấu hình xuất xưởng. Cuối cùng nhấn OK để xác nhận bắt đầu quá trình khôi phục cài đặt gốc tivi Sony. Chờ một lúc cho hệ thống chạy lại là bạn đã thực hiện thành công.

Reset tivi Sony với các mẫu không phải Google TV hoặc Android TV

Hướng dẫn reset tivi Sony


Trên đây, Trung tâm sửa chữa tivi tại Thái Nguyên đã hướng dẫn bạn cách reset tivi Sony giúp tivi không bị chậm và đơ. Chúc các bạn có những giây phút thư giãn tuyệt vời trên tivi Sony nhà mình.

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét