Mẹo sửa Tivi Samsung bị treo màn hình đơn giản, hiệu quả

 Tivi Samsung bị treo màn hình là sự cố thường gặp trong quá trình sử dụng tivi, làm cho trải nghiệm giải trí của bạn và gia đình bị gián đoạn. Bạn đừng lo lắng, hãy theo dõi bài viết này của Trung tâm sửa chữa tivi tại nhà Thái Nguyên để biết mẹo sửa đơn giản, hiệu quả nhé!

1. Tivi Samsung bị treo màn hình do cài đặt quá nhiều ứng dụng không cần thiết

💥Nguyên nhân: Việc cài đặt quá nhiều ứng dụng không cần thiết mà không sử dụng tới sẽ khiến tivi của bạn chạy chậm và hay bị đơ màn hình.

💥Cách sửa chữa: Bạn hãy gỡ bỏ bớt những ứng dụng không cần thiết, không sử dụng tới để giải phóng bộ nhớ, tăng dung lượng trống giúp cho tivi Samsung hoạt động mượt hơn.

Mẹo sửa Tivi Samsung bị treo màn hình đơn giản, hiệu quả

👉 Xem thêm: Tivi Samsung tự động tắt/bật phải làm sao?

2. Tivi Samsung bị đơ màn hình do các ứng dụng chạy ngầm

💥Nguyên nhân: Người dùng thường có thói quen nhấn nút Home để có thể về trang chủ một cách nhanh nhất. Tuy nhiên, cách này sẽ khiến cho các ứng dụng bạn đã dùng không được tắt hẳn mà vẫn ngầm hoạt động, làm giảm hiệu suất hoạt động của tivi, và là nguyên nhân khiến cho tivi bị đơ màn hình hoặc chạy chậm.

💥Cách sửa chữa: Bạn nên sử dụng nút “Back” hoặc “Exit” để thoát ra khỏi các ứng dụng, đảm bảo cho các ứng dụng được tắt hoàn toàn.

Tivi Samsung bị đơ màn hình do các ứng dụng chạy ngầm

3. Cách sửa tivi Samsung bị treo màn hình do lịch sử trình duyệt web quá nhiều

💥Nguyên nhân: Sau một thời gian sử dụng, lịch sử trình duyệt web sẽ xuất hiện rất nhiều những địa chỉ mà bạn đã từng xem. Điều này sẽ khiến cho tivi Samsung nhà bạn trở nên chậm và đơ.

💥Cách sửa chữa: Bạn nên xóa lịch sử trình duyệt thường xuyên để giúp tivi Samsung nhẹ nhàng và chạy mượt hơn.

Cách sửa tivi Samsung bị treo màn hình do lịch sử trình duyệt web quá nhiều

4. Nguyên nhân tivi Samsung bị treo do phần mềm chưa được cập nhật

💥Nguyên nhân: Phần mềm tivi chưa được cập nhật cũng là nguyên nhân khiến cho tivi Samsung bị đơ, bị treo màn hình.

💥Cách sửa chữa: Bạn nên thường xuyên cập nhật phần mềm tivi để đảm bảo sự tương thích với các ứng dụng tại thời điểm đó.

Nguyên nhân tivi Samsung bị treo do phần mềm chưa được cập nhật

5. Tivi Samsung đơ màn hình do không được nghỉ thật sự

💥Nguyên nhân: Việc tắt tivi không đúng cách khiến tivi chưa thực sự được nghỉ ngơi hoàn toàn và dòng điện vẫn lưu thông bình thường trong tivi.

💥Cách sửa chữa: Bạn nên cho tivi được ngừng hoạt động hoàn toàn, bằng cách nhấn nút nguồn trên màn hình tivi hoặc rút nguồn điện của tivi. Điều này sẽ giúp tivi hoạt động mượt hơn.

Tivi Samsung đơ màn hình do không được nghỉ thật sự

Trên đây là các mẹo giúp bạn tự sửa tivi bị treo màn hình tại nhà. Nếu bạn đã thử hết các cách trên nhưng tivi vẫn không hết lỗi. Bạn cần liên hệ ngay Trung tâm bảo hành tivi của hãng hoặc đơn vị chuyên sửa chữa tivi tại nhà Thái Nguyên UY TÍN để được hỗ trợ nhanh và kịp thời nhé!

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét